How Can We Help?
< All Topics
Print

Các bước sử dụng chung cho người dùng mới

Liệu bạn đang cần tìm kiếm những chỉ dẫn về các bước sử dụng GAPONE và các tính năng tuyệt vời của nền tảng này? Bạn tìm đến đúng chỗ rồi! Mặc cho giao diện công nghệ có phiền toái đến đâu, chỉ cần thực hiện theo 6 bước dưới đây, bạn đã có thể làm chủ GAPONE trong tíc tắc!

Tổng quan về GAPONE

Dành cho những ai chưa biết nền tảng GAPONE, thì đây là sản phẩm được sáng tạo, thiết kế và xây dựng bởi GAPIT Communications. Mô hình của GAPONE đó là nền tảng quản lý dữ liệu khách và kiểm soát các hoạt động Marketing, Sales và CSKH.

GAPONE cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu khách hàng của các kênh bán hàng thông qua CRM thông minh và gửi thông điệp đa kênh. Chúng tôi tin rằng với mô hình phát triển của GAPONE, doanh nghiệp sẽ có cơ hội củng cố mối quan hệ với khách hàng, đồng thời tăng trưởng doanh số từ up-sale, cross-sale.

Hướng dẫn sử dụng GAPONE cực đơn giản

Dưới đây là 6 bước giúp bạn nắm bắt cách thức hoạt động của GAPONE trong lòng bàn tay!

Bước 1 – Đăng ký tài khoản và tích hợp phần mềm

Đối với đối tác của Haravan, bạn có thể tìm thấy phần mềm GAPONE trên kho ứng dụng của Haravan.

Vào phần Kho ứng dụng của Haravan, tìm kiếm “GAPONE” trên thanh tìm kiếm ứng dụng và click “Cài đặt” theo chỉ dẫn.

Trong phần website chọn kho ứng dụng
Kho ứng dụng của Haravan ở trong phần Website – ngay ở đầu trang chủ
Tìm kiếm ứng dụng GAPONE
Tìm kiếm ứng dụng GAPONE
Cài đặt ứng dụng để sử dụng để đưa GAPONE về kho ứng dụng của bạn
Cài đặt ứng dụng để sử dụng để đưa GAPONE về kho ứng dụng của bạn

Còn nếu bạn là doanh nghiệp, chưa từng sử dụng Haravan, hãy vào website gapone.vn. Click vào nút “Dùng thử”, điền đầy đủ thông tin của bạn và hoàn thiện thao tác bằng cách click nút “Đăng ký”.

Truy cập vào trang chủ của GAPONE
Truy cập vào trang chủ của GAPONE

Lưu ý, hãy điền đầy đủ thông tin chính xác để đội ngũ GAPONE có thể liên hệ hỗ trợ và cấp tài khoản sử dụng MIỄN PHÍ 15 ngày.

Đăng ký thông tin để tạo tài khoản

Sau khi đã có tài khoản, bạn vào lại website của GAPONE, nhấn nút “Đăng nhập” và thực hiện điền thông tin. Đừng quên tick vào nhớ thông tin đăng nhập để hệ thống ghi nhớ tài khoản và tự động đăng nhập vào lần sau nhé! Cuối cùng, chọn “Đăng nhập” để hoàn thành thao tác.

Sau khi Đăng nhập thành công, bạn sẽ được đưa tới website quản lý. Tại đây, mọi hoạt động thiết lập, theo dõi và điều chỉnh chiến lược Marketing, Sales à CSKH đều được thống kê minh bạch, rõ ràng.

Bước 2 – Theo dõi thông tin khách hàng

Trong kinh doanh, thì việc quản lý dữ liệu khách hàng luôn là vấn đề mà chủ doanh nghiệp cũng đều quan tâm. Đó là lý do tại sao GAPONE xây dựng riêng cho mình một hệ thống CRM lưu trữ thông tin khách hàng đơn giản, dễ sử dụng. Từ đó, mọi cấp nhân sự của bạn đều có thể tham gia theo dõi và kiểm soát.

Tại giao diện Quản lý, trong phần Khách hàng, bạn sẽ tìm thấy mọi thông tin khách hàng của bạn sẽ được tìm thấy tại đây. Nếu bạn muốn thêm khách hàng từ nguồn khác, bạn cũng có thể đăng.

Theo dõi thông tin khách hàng
Theo dõi thông tin khách hàng
  • Đối với khách hàng tích hợp Haravan, dữ liệu khách hàng sẽ được tự động tích hợp trong hệ thống CRM của GAPONE.
  • Đối với khách hàng không sử dụng Haravan, bạn hoàn toàn có thể tự động nhập dữ liệu lên hệ thống. Cụ thể cách làm bạn có thể click vào đây để xem hướng dẫn chi tiết.
Danh sách thông tin khách hàng
Danh sách thông tin khách hàng được lưu trữ tại đây

Để xem và sửa chi tiết thông tin của từng khách hàng, bạn có thể click vào ID hoặc tên của khách hàng đó. Ngoài ra, GAPONE còn cho phép bạn tự tạo thêm trường thông tin, như vậy thông tin khách hàng sẽ càng chi tiết và phù hợp với ngành hàng kinh doanh của bạn hơn.

Trường thông tin ở đây chính là các Thuộc tính. Ví dụ, bạn muốn lưu trữ thông tin về thói quen của khách hàng khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, bạn có thể thêm thuộc tính “Thói quen mua sắm”. Nhờ đó mà bạn có thể đề xuất những chiến lược Marketing, Remarketing phù hợp, thu hút khách hàng.

Thông tin chi tiết khách hàng
Click vào ID/Họ và tên để thấy được chi tiết thông tin khách hàng

Cụ thể, hướng dẫn thêm thuộc tính khách hàng, bạn có thể tìm thấy tại đây.

Bước 3 – Phân nhóm khách hàng

Phân nhóm khác hàng là một trong những tính năng vượt trội nhất của GAPONE. Với tính năng này, bạn có thể phân nhóm khách hàng theo đặc điểm, thuộc tính và thiết lập các chiến dịch Marketing phù hợp, thu hút họ về với thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, phân nhóm khách hàng còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng (CSKH). Tăng nhận diện và yêu thích thương hiệu, giữ chân khách hàng lâu hơn.

Trong giao diện Nhóm khách hàng, bạn có thể xem danh sách khách hàng khi click vào ID hoặc Tên nhóm. Chọn nút “Tạo mới” để thêm nhóm khách hàng mà bạn mong muốn.

Giao diện tính năng Nhóm khách hàng
Giao diện tính năng Nhóm khách hàng
Xem danh sách khách hàng bằng cách clcik vào ID hoặc tên nhóm
Xem danh sách khách hàng bằng cách clcik vào ID hoặc tên nhóm

Cụ thể, thay vì phải liệt kê từng khách hàng và gộp nhóm, tính toán để phân loại thì với GAPONE bạn có thể dễ dàng phân loại nhóm khách hàng tự động dựa trên các thuộc tính được cài đặt sẵn. Ví dụ, bạn muốn xây dựng nhóm khách hàng hạng Bạc dựa trên tổng chi tiêu qua các lần giao dịch.

Phân nhóm khách hàng theo dữ liệu lọc
Phân nhóm khách hàng theo dữ liệu lọc

Bạn có thể chọn Dữ liệu lọc là “Tổng chi tiêu” điều chỉnh bộ lọc “Lớn hơn 10 triệu”. Sau đó, hệ thống sẽ tự động tính toán và cho ra danh sách tất cả các khách hàng đã chi tiêu 10 triệu trong tất cả các lần giao dịch cho bạn.

Lọc khách hàng có tổng chi tiêu trên 10 triệu

Từ đó, bạn có thể bắt đầu gửi tin nhắn cho họ về những chương trình ưu đãi dành riêng cho thành viên hạng Bạc để lôi kéo họ mua hàng nhiều hơn.

Bước 4 – Tạo các chiến dịch gửi tin tự động

Trong hệ thống GAPONE chúng tôi xây dựng 2 loại chiến dịch gửi tin là Gửi tin hàng loạt Gửi tin tự động.

Chọn loại chiến dịch gửi tin theo mục đích của bạn
Chọn loại chiến dịch gửi tin theo mục đích của bạn
  • Gửi tin đồng loạt thường sẽ phù hơp với các chiến dịch gửi tin Chúc mừng sinh nhật, tin Chúc mừng ngày lễ Tết,….
  • Gửi tin tự động sẽ phụ thuộc vào mục đích Marketing của bạn ví dụ như Nhắc nhở khách hàng thanh toán giỏ hàng, nhắc nhở khách hàng quay trở lại với website sau khi đã rời khỏi,….

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các chiến dịch mẫu khác trong mục Chiến dịch của GAPONE.

Sau khị chọn chiến dịch, bạn có thể lựa chọn sang “Khách hàng”, tức nhóm khách hàng mà bạn dự định truyền đạt thông điệp trong chiến dịch này. Ví dụ, chúng ta sẽ gửi tin nhắn tự động qua kênh SMS cho khách hàng đã để lại số điện thoại.

Chọn nhóm khách hàng
Sau khi chọn chiến dịch, ta sẽ chọn nhóm khách hàng
Nhóm khách hàng đã để lại số điện thoại sẽ được chọn để gửi tin qua SMS
Nhóm khách hàng đã để lại số điện thoại sẽ được chọn để gửi tin qua SMS

Bước tiếp theo là lựa chọn kênh gửi tin. Theo ví dụ trên chúng ta có thể chọn gửi tin qua SMS. Bạn có thể đề phòng trong trường hợp khách hàng không đọc tin SMS, chúng ta có thể thêm kênh ZNS, tối ưu cơ hội tương tác với họ.

Lựa chọn kênh gửi tin
Lựa chọn kênh gửi tin chính và kênh gửi tin dự phòng

Cuối cùng là lên lịch gửi tin cho chiến lược của bạn. Tùy thuộc vào thói quen của khách hàng, bạn nên chọn thời gian mà có nhiều khách hàng có thể đọc được tin nhất để hiệu quả của chiến dịch là tốt nhất.

Lên lịch chạy cho chiến dịch gửi tin
Lên lịch chạy cho chiến dịch gửi tin

Nếu bạn đang gặp trục trặc trog việc tạo các chiến lược nhắn tin cho khách hàng, thì Hướng dẫn tạo chiến lược tin nhắn được mô tả kỹ hơn tại đậy.

Bước 5 – Gửi tin nhắn đa kênh

Nền tảng GAPONE cho phép bạn thực hiện các chiến dịch Gửi tin nhắn đa kênh thông qua:

  • Zalo
  • Email
  • SMS
  • Facebook Messenger
  • Viber
  • Voice Broadcast
  • Web Push Notification
Gửi tin nhắn đa kênh trên nền tảng GAPONE
Gửi tin nhắn đa kênh trên nền tảng GAPONE

Bạn có thể tự tạo các mẫu gửi tin theo mong muốn và đồng thời cũng có thể sử dụng những mẫu tin nhắn các kênh được GAPONE có sẵn trong hệ thống. Bạn chỉ cần thêm thông tin, cài đặt chiến dịch và gửi tin. Công việc trở nên đơn giản và nhanh gọn hơn rất nhiều!

Bước 6 – Xem báo cáo

Bạn có thể xem 2 loại báo cáo tự động mà hệ thống của GAPONE sẽ lập cho bạn.

Báo cáo chi tiết

Thứ nhất là Báo cáo chi tiết, bạn có thể xem báo cáo này trong phần Báo cáo của GAPONE. Báo cáo được cập nhật chi tiết theo thời gian (hàng tuần, hàng tháng, hàng quý,…) mà bạn lựa chọn và xuất về Email mà bạn dùng để đăng ký.

Xem báo cáo chi tiết
Vào mục Báo cáo để xem báo cáo chi tiết cho từng chiến dịch

Tương tự như trong mục Xem nhóm khách hàng, bạn có thể nhấp vào Tên báo cáo để xem chi tiết về các chiến dịch và kết quả thu về.

Xuất báo cáo theo thời gian tùy chỉnh
Xuất báo cáo theo thời gian tùy chỉnh

Báo cáo tổng quan

Thứ hai là Báo cáo tổng quan, bạn có thể xem chi tiết tại phần Bảng thông tin. Ở chính giữa là biểu đồ thể hiện số lượng người xem website được tính toán theo khoảng thời gian bạn lựa chọn. Nhờ vào biểu đồ này bạn sẽ thấy được hiệu quả của mỗi chiến lược Marketing, từ đó điều chỉnh để cải thiện kết quả của những chiến dịch này.

Xem báo cáo tổng quan trên Dashboard GAPONE
Xem báo cáo tổng quan trên Dashboard GAPONE

Hoặc bạn cũng có thể so sánh số liệu hiện tại với số liệu lịch sử để thấy được tỷ lệ tăng trưởng hay những biến cố bất thường, dự đoán nguyên nhân và tìm hướng giải quyết cho chiến lược truyền thông của mình.

Ở phía dưới, bạn có thể theo dõi hành vi của từng khách hàng hoặc khách hàng vãng lai (các lượt truy cập chưa đăng ký kênh) thông qua các hàm lọc có sẵn. Dữ liệu được cập nhật liên tục, đồng nghĩa bạn có thể duy trì theo dõi hành vi khách hàng thông qua 2 thông tin quan trọng:

  • Người ghé thăm website là khách hàng hay là lượt truy cập ghé thăm
  • Các lượt truy cập này đang quan tâm đến nội dung hay sản phẩm gì trên website của bạn
Tính năng nổi trội của báo cáo tổng quan trên GAPONE
Tính năng nổi trội của báo cáo tổng quan trên GAPONE

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem được đâu là sản phẩm được xem nhiều nhất trên trang. Đây sẽ là công cụ quan trọng giúp bạn ra các quyết định nhập đúng mặt hàng bán chạy và giảm số lượng hàng tồn kho.

Tính năng xem sản phẩm được xem nhiều
Tính năng xem sản phẩm được xem nhiều

GAPONE – Nền tảng Omni-chanel Marketing Automation số 1 tại Việt Nam

Sau khi đọc xong bài viết này bạn đã hiểu về cách vận hành của GAPONE hay chưa?

Xem Hướng dẫn sử dụng GAPONE cơ bản:

Về cơ bản, các tính năng của GAPONE đã được tối giản hết mức để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Từ nhân sự của doanh nghiệp cho đến các chủ cửa hàng kinh doanh online.

Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ giúp bạn triển khai các chiến dịch Marketing, truyền thông và chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng, đơn giản, dễ dùng và quan trọng là hiệu quả. Bạn nên cân nhắc sử dụng GAPONE!

Như đã đề cập, đối với khách hàng mới, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tài khoản dùng thử 15 ngày hoàn toàn miễn phí. Chưa nói đến cơ hội nhận ưu đãi về phần mềm lên tới 50%. Nhanh chóng liên hệ ngay cho chúng tôi để không bỏ lỡ ưu đãi cực lớn này nhé!

Next Các tính năng cơ bản của GAPONE
Table of Contents